• 888-750-4777
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Switching Theme

Switching Theme 5 years 10 months ago #64455

Lái xe số sàn cần chú ý gì để không làm hỏng động cơ xe?

Lái xe số sàn có lẽ là bài học đầu tiên cho những ai khi bắt đầu cầm lái ôtô vì khi đi thi bằng lái xe ôtô, bạn bắt buộc phải lái xe số sàn. Lái xe số sàn chính là bài học căn bản để bạn thành thạo về việc làm chủ 1 chiếc ôtô trước khi bạn muốn lái xe sử dụng hộp số tự động. Lái xe số sàn không hề khó nhưng nếu muốn là 1 chuyên gia sử dụng thành thạo số sàn là điều thì bắt buộc bạn phải siêng năng chăm chỉ trong việc học nghiên cứu về động cơ xe. Lái xe số sàn đòi hỏi sự can thiệp nhiều hơn từ người lái, chỉ cần 1 thao tác không đúng cũng đều gây ảnh hưởng đến độ bền của hộp số và nhất là gây ảnh hưởng tới an toàn khi tham gia giao thông.

*** Tư vấn thủ tục mua xe ôtô trả góp: https://dailyxe.com.vn/tu-van-mua-xe/huong-dan-thu-tuc-vay-mua-xe-oto-tra-gop-lai-suat-thap-nhat-3823d.html



Hộp số sàn xe ôtô có cấu tạo từ nhiều chi tiết bao gồm bánh răng, nhông cài, bộ đồng tốc,… Nhưng, những gì mà chúng ta thấy và cảm nhận được ở hộp số sàn chỉ là chi tiết cái cần số của khoang lái. Đối với những phần chi tiết nằm dưới sàn xe, chúng ta bắt buộc cần thao tác làm sao cho nó có thể hoạt động luôn trơn tru thì đó là một vấn đề rất phức tạp. Khi bạn đã cầm lái thành thạo xe số sàn, thỉnh thoảng chúng ta có những thói quen gây ảnh hưởng trực tiếp tới cơ cấu truyền động của hộp số.



Cơ cấu hoạt động của xe hộp số sàn đó là đạp côn, tiến hành vào số, rồi lại nhả côn và tăng ga, khi đó xe của bạn sẽ từ từ di chuyển, nhiều tài xế hay đặt 1 tay của mình trên vô lăng, tay kia đặt lên cần số vì họ nghĩ điều này sẽ thuận tiện cho việc chuyển số khi cần, cũng có khi họ để 1 tay lên cần số đó vốn dĩ là thói quen khi họ di chuyển trên cao tốc. Nhưng, hành động đặt tay liên tục lên cần số này gây ảnh hưởng trực tiếp đến hộp số. Lúc người tài xế thao tác gài số, bộ phận cần số được nối trực tiếp vào càng gắp số sẽ có hình dạng như một ngã 3, bộ phận càng gáp số này sẽ kết nối trực tiếp với bộ đồng tốc, rồi nó sẽ “lùa” bộ đồng tốc tiến hành ăn khớp với bánh răng số cho phép  xe vào được số.



Khi xe đã di chuyển, những bộ phận này lập tức sẽ bị rung lắc, tuy độ rung lắc cực kỳ  nhỏ, chúng ta chỉ cảm nhận được khi bạn thao tác đặt tay vào cần số. Khi người lái có thói quen đặt tay lên cần số liên tục như thế sẽ khiến càng gấp số tiếp xúc với bộ đồng tốc, chúng đang xoay với tốc độ rất cao, điều này dẫn đến cả 2 chi tiết này sẽ mau bị mòn và hư hỏng.

Như các bạn đã biết thì nhiệm vụ của bàn đạp côn đó là ngắt ly hợp, tiến hành tách hộp số khỏi động cơ cho phép xe chuyển số. thời điểm bạn gác chân lên bàn đạp côn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ tác dụng lực, tiêu biểu dễ thấy nhất là những xe có bàn đạp côn rất nhẹ. Những thói quen này làm bố ly hợp không ăn khớp hoàn toàn với động cơ, gây tình trạng trượt ly hợp. Điều này dẫn tới hộp số sẽ không truyền tải đủ 100% công suất từ động cơ, khiến xe tiêu hao nhiên liệu và gây mòn bố ly hợp.

Bố ly hợp đóng vai trò kết nối động cơ và hộp số để tiến hành truyền lực tới các bánh răng dẫn động. Bố ly hợp còn có khả năng cắt đường truyền lực khi cần thiết. Việc bạn thao tác liên tục tì lên chân côn thì bộ phận này sẽ hoạt động “nửa vời” khiến chúng mau bị mòn. Trường hợp bố ly hợp sắp hỏng, khiến xe chúng ta mất độ bốc và cũng sẽ ì hơn bình thường.

*** Tham khảo  Giá xe ôtô Chevrolet 2018

Bạn nên thao tác chuyển về số N sẽ rất có lợi cho xe khi dừng đèn đỏ hay thời điểm  kẹt xe. Dù ổ bi kết nối trực tiếp với bố ly hợp có tuổi thọ lâu nhưng nó sẽ mau hỏng nếu bạn lái xe sai cách. Khi bạn về số N sẽ giúp tách ly hợp khỏi hộp số, có tác dụng  giúp vòng bi sẽ không tiếp xúc với những lò xo trên bộ ly hợp nhờ thế sẽ giúp tăng tuổi thọ cho hệ truyền động.

Khi bạn thao tác dừng xe trên dốc, nhiều người hya có thói quen nhá côn tới điểm giữ cho xe đứng yên. Thậm chí khi học bằng lái xe thì nhiều người được dạy sử dụng cách này để áp dụng cho bài “qua cầu”. Bạn cần chú ý đây là cách gây hại hộp số khi các chi tiết như bánh răng dẫn động, bố ly hợp, ổ bi phải chịu lực ma sát cực kỳ lớn để có thể giữ khối lượng xe gần 2 tấn có thể đứng yên trên dốc.

Bạn cần chú ý tính năng này chỉ cho phép giữ xe đứng yên khoảng 1 hay 2 giây nhằm cho phép người lái có thời gian để có thể chuyển từ bàn đạp thắng sang loại bàn đạp ga. Bạn nên dùng thắng tay khi có nhu cầu đậu xe lâu hơn 5 giây, trường hợp bạn lo lắng xe bị trượt dốc khi di chuyển, chúng ta hãy thả bớt chân côn, tiến hành dậm thêm ga rồi từ từ nhả thắng tay giúp xe có thể bò lên dốc.

*** Phiên bản xe sử dụng hộp số sàn của Chevrolet đang có rất nhiều khuyến mãi ưu đãi về giá nổi bật nhất từ trước tới nay. Bạn có thể trả tiền mặt 1 lần hoặc trả góp đều được khi mua xe Chevrolet phiên bản số sàn. Hãy liên hệ ngay với số điện thoại 0986.405.914 để được cập nhật giá bán mới nhất của các dòng xe Chevrolet số sàn và chắc chắn bạn sẽ nhận được những ưu đãi khuyến mại siêu HOT trong tháng.

*** Xem thêm danh sách showroom Chevrolet tại Việt Nam:  https://www.quora.com/profile/DailyXe/Chevrolet/Danh-Sach-Dai-Ly-Showroom-Chevrolet-Tai-Viet-Nam

Please Log in to join the conversation.

Last Edit: by Donald S. Brazelton.

Switching Theme 3 months 4 weeks ago #67159

Bump!!!!!!!!

Please Log in to join the conversation.

  • Page:
  • 1
Time to create page: 0.164 seconds
© 2004-2024 Home Inspector Pro Inc. All Rights Reserved.